Thứ Sáu, 14 tháng 2, 2020

// //

Nhiều người VN không biết nên chúc Valentine như thế nào

“Lời chúc Valentine cho bạn trai” là một trong những từ khóa được người dùng Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất dịp lễ tình nhân.
Lễ tình nhân là thời điểm lý tưởng để các cặp đôi hẹn hò, tặng quà và trao nhau những lời chúc tốt đẹp. Theo thống kê của Google Trends ngày 13/4, từ khóa “Lời chúc Valentine cho bạn trai” đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng. Hiện tại, từ khóa này nhận được hơn 100.000 lượt tìm kiếm, tăng đột biến so với mức vài nghìn đến vài chục nghìn lượt ở những ngày trước.

Xem thêm: Tổng giám đốc Vũ Thị Thúy - bản lĩnh người phụ nữ đi cùng bất động sản Việt

Bên cạnh “Lời chúc Valentine cho bạn trai”, người dùng Việt còn tìm kiếm các từ khóa như “Lời chúc Valentine cho bạn gái mới quen”, “Chúc mừng Valentine”, “Lời chúc Valentine cho bạn bè” hay “Quà tặng Valentine”.

Điều này cho thấy nhu cầu cao của người Việt trong việc tìm kiếm những lời chúc dành tặng cho người yêu trong dịp lễ tình nhân. Những từ khóa này được tìm kiếm nhiều nhất ở Sơn La, Điện Biên và Hà Giang.

Không chỉ ở Việt Nam, từ khóa “Valentine 2020” cũng đang nằm trong top của Google Trends ở Australia, Canada, Pháp hay Singapore. Người dùng ở các quốc gia này chủ yếu tìm kiếm về nguồn gốc và ý tưởng tổ chức cho ngày lễ tình nhân.

Có hai giả thuyết được đưa ra về nguồn gốc của ngày Valentine. Một là xuất phát từ lễ hội La Mã Lupercalia vào ngày 15/2, nơi những người đàn ông cởi trần và đánh lừa các thiếu nữ với hy vọng tăng khả năng sinh sản.

Hai là vì muốn củng cố quân đội của mình, hoàng đế La Mã Claudius II cấm các chàng trai trẻ kết hôn. Tuy nhiên, thánh Valentine bất chấp lệnh cấm, thực hiện các cuộc hôn nhân bí mật và đã bị xử tử vào ngày 14/2.

Ngày nay, Valentine là dịp để những người yêu nhau bày tỏ tình cảm của mình với nửa còn lại. Vào ngày này, người ta tặng nhau chocolate, hoa hồng đỏ cùng những tấm thiệp chan chứa yêu thương.
(Theo zing.vn)